Thiết kế Website
- Tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ.
- Thông tin được giới thiệu liên tục 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.
- Không bị giới hạn không gian thông tin.
- Giúp Quý khách kết nối liên tục với khách hàng thông qua các form phản hồi (feedback).
Quy trình thiết kế website
Giai đoạn |
Nội dung |
Số ngày |
|
I |
Ký kết hợp đồng |
- |
|
- Hai bên thống nhất chức năng của website. - Thỏa thuận thời gian, hình thức, chi phí thực hiện. - Ký kết hợp đồng. |
|||
|
Bên A: Quý khách hàng |
Bên B: DTM |
|
II |
Thiết kế giao diện & đăng ký tên miền, hosting (nếu có) |
≤ 9 |
|
- Chuyển các yêu cầu về mầu sắc chủ đạo, logo, slogan. - Bổ sung chi tiết và làm rõ các yêu cầu bố cục cơ bản của website trong hợp đồng (nếu cần thiết). - Cung cấp bổ sung các thông tin khác: Danh mục, hình ảnh, bài viết.... |
- Dựa trên các yêu cầu đặt hàng của bên A và những tư vấn trước đó (nếu có) để thiết kế giao diện gửi bên A xem và duyệt giao diện website. - Đăng ký tên miền và hosting (nếu có) cho website. - Tạo email, hướng dẫn cài đặt email cho khách hàng. |
||
- Yêu cầu chỉnh sửa bổ sung (nếu cần). - Duyệt mẫu thiết kế. |
- Chỉnh sửa theo yêu cầu của bên A. - Cắt và ghép giao diện đã được duyệt. |
||
III |
Xây dựng & Chạy thử (demo) |
≥ 14 |
|
- Kiểm tra đánh giá, đưa ý kiến về demo. - Cung cấp một số dữ liệu (giới thiệu, hình ảnh, sản phẩm v.v..) để đưa lên website. |
- Lập trình chức năng, hoàn chỉnh giao diện hai bên đã thống nhất - Cung cấp bản thử nghiệm lên mạng và cấp tài khoản cho bên A kiểm tra. |
||
IV |
Chỉnh sửa & Bổ sung |
≤4 |
|
- Phối hợp với bên B kiểm tra hệ thống và gửi các yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung. |
- Chỉnh sửa và bổ sung những phần còn thiếu. - Hướng dẫn và hỗ trợ cập nhật thông tin. |
||
V |
Nghiệm thu kỹ thuật |
1 |
|
- Cập nhật thông tin vào website, sử dụng thử các chức năng. - Nêu những vướng mắc, khó khăn, lỗi phát sinh. |
- Hướng dẫn quản trị website & đào tạo quản trị. - Giải quyết các vấn đề vướng mắc khác. |
||
VI |
Bàn giao & Thanh lý hợp đồng |
1 |
|
- Tiếp nhận bàn giao. |
- Bàn giao, upload website lên địa chỉ trang web theo hợp đồng. - Tiến hành làm thủ tục thanh lý hợp đồng. |
||
VII |
Tư vấn sau hoàn thiện website |
- |
|
- Đưa website vào vận hành chính thức. - Tiến hành cập nhật thông tin và quảng bá website theo hỗ trợ. |
- Tư vấn quảng bá website, tư vấn SEO, Adswords... - Kiểm tra, theo dõi tình hình quảng bá website. |
||
VIII |
Bảo hành website |
365 |
|
- Gửi yêu cầu cho bên B nếu phát hiện ra sự cố bất thường. |
- Thực hiện bảo hành khắc phục lỗi kỹ thuật và nâng cấp miễn phí cho website trong năm đầu. - Cung cấp dịch vụ bảo trì (kéo dài thời gian bảo hành) vĩnh viễn. |
Các dịch vụ trong thiết kế website
- Tư vấn phân tích dự án, đánh giá tiền khả thi (cho các dự án lớn)
- Tư vấn thiết kế lựa chọn giao diện, xây dựng chức năng.
- Thiết kế giao diện, thiết kế module chức năng thoe yêu cầu, thiết kế nhân hệ thống.
- Bảo hành, bảo trì, sao lưu phục hồi dữ liệu và khắc phục sự cố web.
- Nâng cấp, cải tạo, thay thế hệ thống cũ bằng hệ thống mới.
- Các dịch vụ khác có liên quan đến web.
Các tiêu chuẩn được DTM áp dụng trong thiết kế website